CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Sony Xperia Z3 Nhật chạm trán Redmi 6A: "Lính cũ" còn đủ sức đánh bại "Lính mới"

HungMobile 11:12:12 AM 01/08/2018 Đánh giá 2733 Lượt xem

Thị trường điện thoại giá rẻ hiện nay được ví “Vui như tết”. Cầm 2 triệu trên tay, khách hàng sẽ bị hoa mắt bởi những sản phẩm điện thoại Xiaomi giá rẻ như Redmi 6A, Redmi 5A, Redmi Note 4X….Điều bất ngờ, Flagship đời cũ Sony Xperia Z3 Nhật với thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ổn định một lần nữa lại được gọi tên.

Liệu Siêu phẩm vang bóng một thời Sony Z3 Nhật xách tay còn đủ sức bền để đối đầu với lính mới Redmi 6A chính hãng đang làm mưa làm gió hiện nay. Đây có phải là một cuộc đua công bằng?

1. Thiết kế: Sony Xperia Z3 cũ đi sau chưa chắc đã lạc hậu

Hai ngôn ngữ thiết kế đại diện cho hai thời đại vẫn có nhiều điểm đáng khen và chê. Trong thời gian ra mắt, Sony Z3 được thế giới ngưỡng mộ với thiết kế siêu mỏng, đầy nam tính. Cạnh viền chỉ 7.3mm, mỏng hơn chiếc iPhone X mới nhất với 7.7mm. Các góc được bo tròn nhẹ với chất liệu nylon có tính đàn hồi cao hạn chế rơi vỡ rất tốt. Tỉ lệ 16:9 khiến các sản phẩm điện thoại trở lên to và “cục mịch” nên Sony đã quyết định thiết kế phần viền trên, dưới dày cho tổng thể máy nhỏ gọn. Cầm Z3 trên tay sẽ rất thỏa mái, tuy nhiên người dùng sẽ rất khó chịu vì diện tích hiển thị máy còn hạn chế, có phần thua kém chiếc Redmi 6A mới nhất.

màn hình Z3 nhật

Là một trong những chiếc điện thoại đời mới, Redmi 6A sử dụng tỉ lệ 18:9 đang rất được ưu chuộng hiện nay. Các viền cạnh được làm mỏng kết hợp với tỉ lệ mới cho chất lượng hiển thị lên đến 80% diện tích mặt trước.

Tấm màn IPS LCD, độ phân giải Full HD (Sony Z3) và HD+ (Redmi 6A) đều cho màu sắc sắc nét, chất lượng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời rất tốt. Tương đương với những sản phẩm trong phân khúc tầm trung.

mặt sau Sony Xperia Z3

Là sản phẩm Flagship nên Xperia Z3 được chau chuốt nhiều về thiết kế. Lưng máy trang bị tấm kính sang trọng, hào nhoáng mà đến nay các sản phẩm mới nhất của Xiaomi, Nokia như Mi 6X, Nokia X6 2018 vẫn đang sử dụng. Mặt kính được ép chặt vào thân máy liền mạch. Vì Sony rất hạn chế các đường cong phía sau, thiết thế có phần vuông vức, đầy nam tính. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp vấn đề trong việc cầm nắm, máy sẽ không được ôm tay như chiếc Redmi 6A.

thiết kế sau Redmi 6A

Redmi 6A lựa chọn tấm lưng nhựa bo cong mềm mại đầy ứng dụng. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng máy và hấp thụ nhiệt rất ít hơn hẳn những tấm lưng từ kính hay kim loại. Chiếc Redmi 6A trên tay bạn sẽ nhẹ hơn, thon gọn và ít khi bị nóng khi sử dụng.Các đường cắt kim cương cũng được Xiaomi tận dụng tối đa để đem lại sự mền mại và tinh tế.

2.Đánh giá cấu hình: Điện thoại dưới 2 triệu vẫn “cân” game mượt mà.

chip dùng cho Sony Z3

Đầu tư vào cấu hình luôn được các hãng công nghệ chăm chút để thu hút khách hàng. Dù đã được ra mắt lâu nhưng hiệu năng của con chip S801 trên Sony Z3 Nhật vẫn cho hiệu năng hiện tại đến bất ngờ. Chip Hello A22 4 nhân, tiến trinh 12nm đến từ MediaTek dùng cho Redmi 6A cũng cho những trải nhiệm cấu hình mạnh mẽ và tiết kiện pin rất tốt. Điểm Antutu cả hai máy đều đạt hơn 60.000 điểm, khá ấn tượng trong phân khúc.

hiệu năng redmi6A

 Một bài test game để đánh giá hiệu năng trên đã được diễn ra. Các game mới nhất hiện nay như Pubg, Asphalt 8, Liên quân…hai máy đều có thể gánh được, cho những đường game mượt mà. Lời khuyên cho các bạn nên hạn chế chơi liên tục ở chế độ cao để bảo vệ máy. Bỏ ra khoảng 2 triệu để sở hữu một chiếc điện thoại chơi game ổn thì quá có lợi cho khách hàng.

3. Camera cho những trải nhiệm thông minh.

Cả hai máy chỉ được trang bị camera đơn, nhưng những thông số phần cứng và công nghệ xử lý ảnh đều nằm trong top chụp ảnh đẹp nhất phân khúc giá hiện nay. Sony Xperia được nhấn mạnh với độ phân giải camera sau ấn tượng nên đến 20.7MP cho những bức ảnh mịn màng, sắc nét đến từng chi tiết. Màu sắc tự nhiên, trung thực. Bạn có thể trải nhiệm chỉnh ảnh bằng tay với nhiều chế độ như: điều chỉnh ánh sáng, cân bằng trắng lựa, chọn dải IOS,…để có những bức hình ưng ý nhất. Ngoài ra Sony Z3 được trang bị nút ấn mở camera phía dưới cạnh máy. Bạn chỉ ấn mở, camera sẽ sẵn sàng để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào.

ảnh chụp Sony Z3

Xiaomi Redmi 6A được đầu tư lớn với công nghệ xử lý ảnh thông minh AI, đang trở thành xu hướng cho điện thoại hiện nay. Camera trước độ phân giải 13MP, f/2 cho ra những bức ảnh hài hòa, tự nhiên nhất.  Công nghệ AI cho những trải nghiệm chụp ảnh thú vị như máy sẽ tự động lấy nét, cân bằng trắng, tự nhận diện chủ thể theo thói quen người dùng.

ảnh chụp Redmi 6A

4. Trải nghiệm thông minh 

Sony Xperia Z3 là một trong những chiếc Flapship đầu tiên được trang bị công nghệ chống nước, chống bụi IP 65/68. Từ đó trở thành tiêu chuẩn cho các điện thoại ngày nay. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy bình thường nếu máy bị ngâm trong nước 30’ dưới độ sâu 1,5m.

chống nước sony Z3

Khả năng chống nướcchuẩn IP65/68 của Sony Z3 Nhật

Một điểm cộng rất lớn cho chiếc Sony Xperia Z3 là về xử lý âm thanh máy. Z3 cho những trải nghiệm âm thanh tốt nhất đến từ Sony. Khả năng xuất âm thanh chất lượng cao qua cổng USB. Từ âm Bass cho tới âm Treble đều được thể hiện một cách rõ ràng sống động nhất.

Xiaomi Redmi 6A đã học hỏi rất nhiều từ iPhone để thu hút khách hàng. Bạn có thể lựa chọn ẩn đi 3 phím điều hướng trong màn hình và thao tác hoàn toàn giống chiếc iPhone X mới nhất. Vuốt từ dưới cạnh để về màn hình chính, vuốt lên và giữ để về màn hình đa nhiệm, vuốt từ cạnh để thay cho phím back.

mặt trước redmi 6A

Redmi 6A có thể ẩn các phím điều hướng và dùng như iPhone X

Redmi 6A chính hãng 32GB hay Sony Z3 32GB Nhật xách tay Likenew 99%?

Sony Z3 Nhật là chiếc Flagship đời trước nên hiện tại bạn không thể mua được một chiếc máy mới nguyên Seal. Hungmobile đã phải rất khó khăn để có thể nhập và đưa chiếc Sony Z3 Nhật Likenew đến tay khách hàng. Về chất lượng bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Z3 Nhật giống đến 99% bản gốc, chất lượng được kiểm định không có bất kì lỗi về phần mềm nào trên máy. Ngược lại, Redmi 6A đang được bán là hàng chính hãng mới nguyên Seal 100%.

Theo mình, lựa chọn hàng Likenew hay hàng chính hãng đều không có rào cản lớn. Cái bạn cần quan tâm nhất là chất lượng đảm bảo và giá thành hợp với túi tiền. Chỉ 2 triệu bạn sẽ có hai lựa chọn:

Sony Xperi Z3 Nhật : Hàng xách tay, thiết kế sang trọng, cấu hình ổn định theo thời gian.

Xiaomi Redmi 6A : Chính hãng, thiết kế hiện đại, hợp thời, camera thông minh.

Hãy để lại câu trả lời ở mục bình luận để xem ai có cũng suy nghĩ với bạn nhé.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE